IWASE COSFA: BỘ QUY TẮC ĐẠO ĐỨC DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP
Được phát hành vào tháng 12 năm 2019
- Đẩy mạnh hoạt động CSR, Đóng góp cho xã hội và Quản trị doanh nghiệp
– Thúc đẩy các hoạt động CSR bằng cách nhận biết chính xác trách nhiệm xã hội của công ty và sự tác động của các hoạt động đó đối với xã hội.
– Tôn trọng các bên liên quan và xem xét CSR của họ, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững và ổn định của toàn xã hội.
– Thiết lập một hệ thống phản ánh quan điểm CSR trong việc ra quyết định quản lý và chủ động trong hoạt động quản trị doanh nghiệp.
- Tuân thủ luật pháp, Thương mại công bằng và Đạo đức doanh nghiệp
– Thực hiện thương mại công bằng, khách quan, không vi phạm các chuẩn mực xã hội và quốc tế.
– Tuân thủ luật pháp và quy định của mỗi quốc gia (luật thương mại, luật chống độc quyền, luật hợp đồng phụ/nhà thầu phụ, luật lao động, luật bảo vệ thông tin cá nhân, luật ngoại hối, …).
– Tuân thủ luật pháp và quy định về xuất nhập khẩu hàng hóa, thiết lập hệ thống quản lý rõ ràng và thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu một cách phù hợp.
– Nghiêm cấm hành vi hối lộ giữa những bên liên quan (quà tặng và thanh toán bất hợp pháp, các lợi ích tiền tệ hoặc phi tiền tệ, …).
– Ngăn chặn tất cả mối quan hệ với các thế lực chống đối xã hội. Việc cung cấp vốn và đáp ứng các yêu cầu bất chính từ các thế lực này cũng sẽ bị nghiêm cấm.
- Tôn trọng Nhân quyền, An toàn và Sức khỏe lao động
– Ngăn chặn các hành vi đối xử vô nhân đạo như phân biệt đối xử và quấy rối liên quan đến quốc tịch, chủng tộc, tín ngưỡng, địa vị xã hội, giới tính, tuổi tác, tôn giáo, huyết thống, người khuyết tật, hôn nhân, phụ nữ mang thai, chăm sóc trẻ em, khuynh hướng tình dục, … Thực hiện các biện pháp đào tạo nhằm mục đích ngăn ngừa những hành vi nêu trên.
– Nghiêm cấm các hành vi phân biệt đối xử và vi phạm nhân quyền như sử dụng lao động trẻ em, lao động nô lệ, lao động cưỡng bức, lạm dụng và buôn bán người.
– Thực hiện nguyên tắc không sử dụng và thu mua các nguồn khoáng sản xung đột.
– Tuân thủ luật pháp và các quy định về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, nỗ lực để đạt được một môi trường làm việc an toàn và thoải mái bằng cách chăm lo sức khỏe nhân viên một cách phù hợp.
– Ngăn chặn thời gian làm việc kéo dài bằng cách quản lý giờ làm việc và trả lương thích hợp.
– Công nhận quyền và ý kiến của tập thể người lao động, nỗ lực giải quyết tranh chấp lao động, thường xuyên trao đổi với người lao động và đại diện của họ.
- Bảo vệ môi trường
– Nỗ lực trong việc bảo vệ môi trường như tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường được đề ra bởi luật pháp và các quy định, xử lý chất thải công nghiệp đúng cách.
– Hướng tới sử dụng năng lượng hiệu quả và giảm thiểu tiêu thụ tài nguyên như một biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu. Ngoài ra, doanh nghiệp cần nắm bắt hiện trạng phát thải khí nhà kính và có hành động để giảm thiểu chúng.
– Thiết lập và thực hiện các chính sách môi trường để đạt chứng nhận ISO 14001 về các tiêu chuẩn hệ thống quản lý môi trường.
– Thúc đẩy mua sắm xanh để giảm thiểu tác động đến môi trường.
– Thúc đẩy các sáng kiến bảo tồn đa dạng sinh học như một biện pháp để bảo tồn thiên nhiên.
- Đảm bảo An toàn và Chất lượng
– Thúc đẩy các hoạt động đảm bảo chất lượng và cố gắng thực thiện cải tiến hệ thống một cách liên tục để đạt được chứng nhận về các tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001).
– Đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng an toàn và tiêu chuẩn công nghiệp được thiết lập ở mỗi quốc gia. Ngoài ra, để giảm thiểu rủi ro xảy ra và đảm bảo an toàn, cần quản lý các chất hóa học có trong sản phẩm một cách hợp lý theo hệ thống pháp luật và các quy định.
- Các biện pháp An toàn và bảo mật thông tin, Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
– Thu thập thông tin bảo mật, thông tin cá nhân một cách hợp pháp và có biện pháp quản lý phù hợp để ngăn ngừa rò rỉ, mất mát thông tin.
– Bảo vệ, tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của bên thứ ba và đảm bảo tuân thủ các điều luật, quy định có liên quan.
- Công bố thông tin, Truyền thông và Cộng đồng
– Kịp thời cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính, hiệu quả kinh doanh và rủi ro của công ty cho các bên liên quan; cố gắng xây dựng mối quan hệ hợp tác dựa trên sự tin tưởng.
– Thiết lập, duy trì một hệ thống (tham vấn/báo cáo, …) để bảo vệ các chuyên gia tư vấn và người tố cáo, cho phép họ được tư vấn và tố cáo mà không sợ bị trả thù.
– Đối với các hoạt động kinh doanh được tiến hành trong cộng đồng, công ty phải tích cực đóng góp cho địa phương bằng cách sử dụng các nguồn lực của mình để thúc đẩy các hoạt động đối thoại với người dân và hòa nhập cộng đồng.
—————————————————
※ Để nâng cao giá trị của toàn bộ chuỗi cung ứng, công ty phải thực hiện các biện pháp chủ động như truyền đạt nội dung của những quy tắc này cho các đối tác kinh doanh, thúc đẩy sự tuân thủ và xác minh việc thực hiện đúng quy tắc. Chúng tôi mong muốn nhận được sự cảm thông và phối hợp của các đối tác để chúng ta có thể cùng nhau làm việc về CSR.
Iwase Cosfa sẽ thực hiện khảo sát để theo dõi cam kết của các đối tác về CSR. Dựa trên kết quả khảo sát, chúng tôi có thể yêu cầu các nhà cung cấp thực hiện cải tiến các vấn đề hiện có.
Tải xuống Bộ quy tắc đạo đức dành cho nhà cung cấp 